กุหลาบพันธุ์ จัส โจอี้ มิ.ย.30

กุหลาบพันธุ์ จัส โจอ...

กุหลาบพันธุ์ จัส โจอี้ ปกติเรามักจะไปเที่ยวชมสวนกุหลาบกันในหน้าหนาวเพราะบรรยากาศหนาวนั้นเข้ากันได้ดีกับดอกกุหลาบสีสวยๆ แต่วันก่อนผมไปเที่ยวสวนกุหลาบท่ามกลางอากาศที่ร้อนเปรี้ยงยามเที่ยงวันได้ไปเห็นต้นกุหลาบสายพันธุ์ต่างๆ เปล่งประกายสีสันแห่งความสวยงามภายใต้แสงตะวัน...

ว่านงาช้าง มิ.ย.29

ว่านงาช้าง...

ว่านงาช้าง สมัยก่อนตามบ้านในชนบทมักจะมีกระถางหรือกะละมังเก่าใบใหญ่ๆ หน่อยใส่ดินปนทรายและเศษอิฐเอาไว้สำหรับปลูกว่านงาช้างไว้ตามเรือนชานบ้าน หรือไม่ก็ปลูกไว้ริมรั้วบ้านที่สะดวกกับการดูแลรดน้ำและตัดเก็บเอาว่านไปใช้สอยเป็นยา...

ต้นกล้วยรุ่งอรุณ มิ.ย.28

ต้นกล้วยรุ่งอรุณ...

ต้นกล้วยรุ่งอรุณ เป็นต้นกล้วยสายพันธุ์หนึ่งที่เหมาะสำหรับการปลูกลงดินหรือใส่กระถางขนาดใหญ่ไว้โชว์ในฐานะต้นไม้ที่มีความแปลกและสวยงามหรือใช้ในการประดับตกแต่งสวนต่างๆ ให้มีความแปลกตาและโดดเด่นเป็นพิเศษ ต้นกล้วยรุ่งอรุณเป็นกล้วยที่มีขนาดเล็ก ขึ้นเป็นกอ มีความสูงของลำต้นเทียมที่งอกอยู่เหนือดิน...

ต้นถั่วบราซิล มิ.ย.27

ต้นถั่วบราซิล...

ต้นถั่วบราซิล หน้าฝนอย่างนี้ได้ไปเห็นสนามที่เขาลงถั่วบราซิลแทนหญ้า ดูแล้วสวยงามมาก ยิ่งดูต้นถั่วแตกใบสีเขียวเลื้อยคลุมหน้าดินจนเต็มและออกดอกเล็กๆ สีเหลืองบานเต็มพื้นที่ทำให้รู้สึกน่านั่งน่านอนเล่นรวมไปถึงถ่ายรูปงามๆ บนสนามที่สวยๆ อย่างนั้น ต้นถั่วบราซิลนำเข้าสายพันธุ์มาจากอเมริกาใต้...

ต้นชบาฮาวาย มิ.ย.26

ต้นชบาฮาวาย...

ต้นชบาฮาวาย ชบาได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งไม้ดอกเมืองร้อน ต้นชบาเป็นต้นไม้ที่มีคนนิยมชื่นชอบปลูกกันแพร่หลายและมีการพัฒนาสายพันธุ์อย่างมากมาย วันอาทิตย์นี้ขอแนะนำท่านได้พบกับต้นชบาฮาวายราชินีผู้สดใสแห่งเกาะใหญ่กลางมหาสมุทรแปซิฟิค ถ้าใครไปเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์ฯ...

ข้ามไปยังทูลบาร์