ต้นตาลฟ้า เม.ย.30

ต้นตาลฟ้า...

ต้นตาลฟ้า ต้นตาลฟ้า : เป็นปาล์มชนิดหนึ่ง จำพวกเดียวกับต้นลาน เป็นปาล์มต้นเดี่ยวขนาดใหญ่ ต้นสูงเต็มที่ได้ถึง 25 เมตร ลำต้นใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40-50 ซ.ม. มีรอยกาบใบติดตามลำต้น ใบเป็นรูปพัดขนาดใหญ่สีเขียวอมฟ้าหม่นมีนวลขาวปกคลุมอยู่ทั่วใบ ก้านใบยาวประมาณ 2 เมตร ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด...

ต้นหูกระจง เม.ย.29

ต้นหูกระจง...

ต้นหูกระจง ต้นหูกระจง : หรือต้นแผ่บารมี เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่มีกิ่งใบแผ่กว้างเหมือนร่มหรือฉัตร แตกกิ่งก้านเป็นชั้นๆ ดูสวยงาม มีใบคล้ายใบต้นหูกวางแต่มีขนาดเล็กกว่า จึงเป็นที่มาของชื่อ หูกระจง ต้นหูกระจงเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด ชอบแสงแดดจัด โตเร็วและอายุยืน...

ต้นหูกวาง เม.ย.28

ต้นหูกวาง...

ต้นหูกวาง ต้นหูกวาง : ต้นหูกวางเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ผลัดใบ มีใบขนาดค่อนข้างใหญ่สีเขียว มีกิ่งก้านออกโดยรอบเป็นชั้นๆ มีใบดกหนาทึบและใบเมื่อยังอ่อนเป็นสีเขียวสดต่อมาใบเมื่อแก่ก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแดง จัดว่าเป็นต้นไม้ที่มีพุ่มทรงงาม มีสีสันสวยและให้ร่มเงาได้ดี...

ต้นมะลิลา เม.ย.27

ต้นมะลิลา...

ต้นมะลิลา ต้นมะลิลา : มีเพลงพื้นบ้านที่ร้องว่า ..ลาเอ๋ยลา ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนเป็นมะลิลา… เพลงนี้พอบ่งบอกให้เราทราบว่า ต้นมะลินั้นเป็นต้นไม้ของไทยและมีทั่วไปแถบถิ่นนี้มานานแล้ว มะลินั้นมีหลายสายพันธุ์ เช่นมะลิลา มะลิซ้อน มะลิถอด มะลิฉัตร มะลิป่า มะลิทะเล เป็นต้น...

ต้นชมพูนุช เม.ย.26

ต้นชมพูนุช...

ต้นชมพูนุช ต้นชมพูนุช : หรือต้นเข็มชมพูนุช เป็นต้นไม้พุ่มเล็ก สูงประมาณ1-1.5 เมตร ใบสีเขียวอ่อนมีลักษณะเรียวยาว กิ่งก้านค่อนข้างมากแต่เรียวเล็ก ออกดอกที่ปลายกิ่ง ก้านช่อดอกยาว ช่อดอกเป็นกระจุกกลม มีดอกย่อยประมาณ 10-16 ดอก ดอกเป็นสีชมพูเข้มหรือชมพูอมม่วงสวยมาก...

ข้ามไปยังทูลบาร์