ต้นประทัดจีน ม.ค.31

ต้นประทัดจีน...

ต้นประทัดจีน อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลตรุษจีนแล้ว วันนี้จึงขอแนะนำให้รู้จักต้นประทัดจีนซึ่งเป็นไม้พุ่มเล็กขึ้นเป็นกอสูงประมาณ 1 เมตร ดูผิวเผินคล้ายกอหญ้าปล้อง เพราะลำต้นเป็นข้อปล้อง มีกิ่งใบเป็นเส้นรูปเข็ม แต่ก็สะดุดตาตรงที่มีดอกตรงปลายยอด ช่อละ 2-3 ดอก ตัวดอกเป็นหลอดสีแดง ยาวประมาณ 3...

ต้นสาบแร้งสาบกา ม.ค.30

ต้นสาบแร้งสาบกา...

ต้นสาบแร้งสาบกา หรือแถวเชียงใหม่เรียกต้นหญ้าสาบแฮ้ง เป็นวัชพืชล้มลุกอายุสั้นปีเดียวก็แห้งตายแต่ก็สามารถขยายพันธุ์โดยเมล็ดกระจายแพร่หลายไปได้ทุกถิ่นที่ขึ้นได้ดีในดินทุกประเภท ต้นเล็กสูง 15 ซ.ม.ถ้าปล่อยโตเต็มที่สูงได้ถึง 50 ซ.ม.ลำต้นตั้งตรงแตกกิ่งก้านสาขามาก ดอกมีขนาดเล็กขึ้นเป็นช่อที่ปลายยอด...

ต้นบลูซัลเวีย ม.ค.29

ต้นบลูซัลเวีย...

ต้นบลูซัลเวีย ไม้ดอกสีน้ำเงินที่เรามักจะพบเห็นบ่อยๆตามสวนสาธารณะหรือสวนของสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะช่วงอากาศหนาวเย็นเช่นนี้ ต้นบลูซัลเวียซึ่งเป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก สูงประมาณ 30-40 ซ.ม. มีกำเนิดมาจากประเทศบราซิล ปลูกง่ายโดยการเพาะเมล็ดและปักชำ ชอบดินร่วนซุยที่ระบายน้ำดี ต้องการน้ำปานกลาง...

ต้นทองกวาว ม.ค.28

ต้นทองกวาว...

ต้นทองกวาว เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางสูง 8- 12 เมตร เป็นพืชท้องถิ่นของเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปกติจะออกดอกสีแสดแดงเต็มต้นในช่วงหน้าแล้งช่วงเดือน มกราคม กุมภาพันธุ์จนถึงกลางเดือนมีนาคมของทุกปี...

ต้นเบญจมาศ ม.ค.27

ต้นเบญจมาศ...

ต้นเบญจมาศ ช่วงหน้าหนาวดอกไม้ต่างๆกำลังเบ่งบานพื้นทีท่องเที่ยวหลายแห่งต่างจัดงานเทศกาลดอกไม้ เท่าที่เห็นแต่ละแห่งมักจะมีต้นดอกเบญจมาศเป็นตัวยืนพื้นอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็เพราะว่าในบ้านเรามีการปลูกดอกเบญจมาศกันมาก จึงหาได้ง่ายและดอกเบญจมาศนั้นมีมากมายหลายพันธุ์...

ข้ามไปยังทูลบาร์