ต้นสนสามใบ ธ.ค.31

ต้นสนสามใบ...

ต้นสนสามใบ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ลำต้นตั้งตรงเป็นสง่ามีพุ่มทรงกิ่งใบที่สวยงาม มีความสูงได้ถึง 30 เมตร มีความทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศไม่ว่าจะร้อนหนาวฝนก็สามารถเจริญเติบโตได้และมีอายุยืนนานได้เป็นร้อยปี รวมทั้งเป็นไม้ที่มีคุณค่ายิ่งทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นเปลือก แก่นใบ ราก ยางสน...

ต้นเป็ปเปอร์โรเมีย ธ.ค.30

ต้นเป็ปเปอร์โรเมีย...

ต้นเป็ปเปอร์โรเมีย ต้นเป็ปเปอร์โรเมีย (ใบลายแตงโม) : เดิมเป็นไม้ท้องถิ่นของอเมริกาใต้แถวบลาซิล ต้นเป็ปเปอร์โรเมีย เป็นต้นไม้พุ่มเล็กสูงประมาณ 20 ซ.ม ชอบอยู่ในที่ร่ม มีใบสวยโดยมีลักษณะขนาดและสีสันของใบแตกต่างกันไปตามชนิดสายพันธุ์...

ต้นไฮเดรนเยีย ธ.ค.29

ต้นไฮเดรนเยีย...

ต้นไฮเดรนเยีย เป็นต้นไม้ที่มีสายพันธุ์ดั้งเดิมมาจากเมืองหนาวแม้จะนำเข้ามาในเมืองไทยเป็นเวลานานน่าจะร่วมร้อยปีได้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดที่จัดเกินไป ต้องการน้ำและความชื้นมาก มีผู้รู้บอกว่าถ้าจะปลูกต้นไฮเดรนเยียให้ออกดอกสวย...

ต้นโกสน ธ.ค.28

ต้นโกสน...

ต้นโกสน เป็นไม้มงคลเพราะเชื่อว่าเรียกชื่อเพี้ยนมาจากคำว่าต้นกุศลอันหมายถึงผลบุญของความดีงามที่ได้กระทำ คนโบราณจึงนิยมปลูกต้นโกสนไว้เป็นไม้ประจำบ้านเวลาคนแก่เฒ่าหรือผู้ใหญ่ในบ้านจะไปทำบุญที่วัดก็จะให้ลูกหลานไปเก็บดอกไม้และใบโกสนพร้อมทั้งดอกไม้ธูปเทียนเพื่อไปบูชาพระรัตนตรัย...

ต้นขิงแดง ธ.ค.27

ต้นขิงแดง...

ต้นขิงแดง เป็นพืชวงศ์เดียวกันขิงข่าทั่วไปที่เราใช้ประกอบอาหาร จึงสามารถนำหัวเหง้าดอกและใบอ่อนไปบริโภคได้เช่นเดียวกับขิงทั่วไป แต่เนื่องจากดอกของต้นขิงแดงเป็นช่อยาวสวยงามและมีสีแดงสดใส สามารถตัดนำไปใส่แจกันได้สวยและทนนาน จึงนิยมปลูกขิงแดงในฐานะไม้ประดับ...

ข้ามไปยังทูลบาร์