ต้นไผ่น้ำเต้า ต.ค.29

ต้นไผ่น้ำเต้า...

ต้นไผ่น้ำเต้า ต้นไผ่นั้นถือเป็นไม้มงคลอย่างหนึงที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อตรง ความสามัคคี ความแข็งแกร่ง ความอ่อนน้อม และความสงบร่มเย็น ดังนั้นคนจึงนิยมปลูกต้นไผ่ไว้ในบริเวณสวนหรือบ้านของตน แต่ถ้าที่ดินมีบริเวณจำกัด...

ต้นชงโคฮอลแลนด์ ต.ค.27

ต้นชงโคฮอลแลนด์...

ต้นชงโคฮอลแลนด์ ทีแรกที่รู้จักชื่อก็คิดว่าต้นไม้พันธุ์นี้ต้องมาจากประเทศที่เอ่ยชื่อต่อท้ายนั้นแน่นอน แต่พอสอบถามกันแล้วก็ได้ความว่ามาจากไทยแลนด์เรานี่แหละ เป็นการผสมเกสรระหว่างต้นชงโค กับต้นเสี้ยวดอกสีแดง เลยได้ต้นชงโคสายพันธุ์ลูกผสม ดอกใหญ่กว่าชงโคทั่วไป สีสันก็สดใสกว่า คือสีชมพูอมม่วง...

ต้นทองอุไร ต.ค.26

ต้นทองอุไร...

ต้นทองอุไร เป็นไม้พุ่มโปร่งสูงประมาณ 2-4 เมตร ใบมีลักษณะเป็นใบประกอบแบบขนนก ดอกเป็นรูปแตรสีเหลืองออกทองมองผิวเผินคล้ายดอกบานบุรี โคนกลีบติดกันปลายแยกเป็น 5 กลีบ ตัวกลีบบางและย่นพองาม ดอกออกเป็นพวงๆ ละ 7-11 ดอก ดอกมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นไม้ที่มีดอกดก สามารถออกดอกได้ตลอดปี...

ต้นธรรมรักษา ต.ค.25

ต้นธรรมรักษา...

ต้นธรรมรักษา(ก้ามกั้ง ก้ามกุ้ง สร้อยกัทลี) เป็นไม้ล้มลุกวงศ์เดียวกับต้นกล้วยมีลักษณะเป็นพืชอวบน้ำชอบขึ้นในที่ชื้นแฉะมีเหง้าหรือลำต้นจริงอยู่ใต้ดินส่วนที่โผล่พ้นดินนั้นเป็นลำต้นเทียมซึ่งเป็นก้านใบหรือส่วนหนึ่งของใบที่เรียงซ้อนตั้งตรงออกมาสูงประมาณ 1-2 เมตร...

ต้นหอมหมื่นลี้ ต.ค.24

ต้นหอมหมื่นลี้...

ต้นหอมหมื่นลี้ มีเพื่อนผมคนหนึ่งส่งข่าวร้องขอให้ช่วยนำเสนอเรื่องราวต้นหอมหมื่นลี้ด้วย เพราะอากาศทางภาคเหนือเริ่มเย็นแล้ว ต้นหอมหมื่นลี้ต้นนี้อยู่ที่ ม.แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ก็เริ่มผลิดอกออกช่อส่งกลิ่นหอมไปหลายลี้แล้ว ต้นหอมหมื่นลี้เป็นไม้พุ่มสูง 2-12 เมตร...

ข้ามไปยังทูลบาร์